– Làm thế nào để trở thành một doanh nghiệp trường tồn mà xã hội mong muốn? Tại sao những công ty hàng đầu không chỉ tập trung vào mục tiêu thương mại thuần túy như doanh thu hay lợi nhuận? Thay vào đó, họ nói về những ước mơ lớn lao và cách làm cho thế giới tốt đẹp hơn?
Những câu hỏi này là trăn trở lớn nhất của Nhà sáng lập – Chủ tịch Đặng Hòa trong suốt hành trình khởi nghiệp và vận hành doanh nghiệp. Đó không đơn giản là bài toán kinh doanh, mà còn là khát khao tìm kiếm một con đường dẫn đến giá trị bền vững, vượt lên trên những mục tiêu thuần túy về doanh thu hay lợi nhuận.
Và trên Hành trình tìm câu trả lời, triết lý IKIGai – Sự sống trong từng hơi thở, đã trở thành kim chỉ nam dẫn đường. Triết lý này khẳng định giá trị của sự sống, của phụng sự và ý nghĩa của việc cống hiến vì cộng đồng.
Tầm nhìn – Mục tiêu
Nhìn vào lịch sử, có hai con đường định hình số phận cho mỗi doanh nghiệp:
-Một là: Các doanh nghiệp theo đuổi chiến lược đánh bại đối thủ, tập trung vào văn hóa chiến thắng và mục tiêu thương mại.
-Hai là: Các doanh nghiệp mang khát vọng thay đổi thế giới, kiến tạo những giá trị tốt đẹp hơn cho nhân loại. Nhóm này tuy ít nhưng đã tạo ra những con người truyền cảm hứng, dẫn dắt sứ mệnh phụng sự nhân loại.
Không khẳng định nhóm doanh nghiệp nào sẽ thành công hơn về mặt giá trị thị trường nhưng IKI tin, trong Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, đất nước cần nhiều những doanh nghiệp thuộc nhóm thứ hai – những doanh nghiệp được dẫn dắt bởi sứ mệnh phụng sự. Do đó, IKI đã lựa chọn con đường của riêng mình. Đó là: “Kinh doanh là con đường để tăng trưởng trí tuệ và phụng sự nhân loại”.
Với lựa chọn này, IKI không gói tầm nhìn trong 5 hay 10 năm, càng không bó hẹp mục tiêu vào những con số tăng trưởng hay doanh thu. Với tầm nhìn cả trăm năm, Nhà sáng lập, Chủ tịch Đặng Hòa cùng Ban lãnh đạo mong muốn đưa IKIGROUP trở thành một tổ chức phụng sự, một doanh nghiệp trường tồn.
IKI tin, đây không phải là một lựa chọn mang tính thời điểm, mà là câu trả lời duy nhất cho câu hỏi: Làm thế nào để trở thành doanh nghiệp trường tồn mà xã hội mong muốn.

Giá trị cốt lõi
Để hiện thực hóa tầm nhìn và mục tiêu, IKIGROUP xây dựng giá trị cốt lõi dựa trên ba trụ cột:
Con người: Con người IKI là con người tỉnh thức. Chúng tôi sống và làm việc trong môi trường tôn trọng sự khác biệt nhưng cùng chung mục tiêu, cùng chung con đường, cùng sẻ chia – cống hiến và tận hưởng.
Cộng đồng: Mỗi hoạt động của IKI đều gắn liền với trách nhiệm xã hội. Chúng tôi không chỉ tạo ra sản phẩm và dịch vụ có sức sống lâu bền, mà còn kiến tạo giá trị tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và thế hệ tương lai.
Công nghệ: Công nghệ không chỉ là công cụ mà còn là nền tảng để IKIGROUP tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi tiên phong sáng tạo và ứng dụng công nghệ hiện đại để giải quyết các vấn đề xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển bền vững.

IKIGROUP đã, đang và sẽ tiếp tục hành trình phụng sự, hướng tới xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng và xã hội, hướng tới một tổ chức phụng sự, một doanh nghiệp trường tồn!