Những cuốn sách hay về quản lý bán hàng mà nhà bán hàng nào cũng cần có
Bên cạnh những kiến thức quản lý bán hàng được tích lũy từ trải nghiệm thực tế hay qua các khóa học….Người kinh doanh có thể học hỏi, bổ sung thêm kiến thức từ người đi trước qua nhiều cuốn sách. Những cuốn sách này sẽ đem lại giải pháp tốt nhất về vấn đề quản lý bán hàng mà người bán hàng hay gặp phải. Dưới đây là những cuốn sách bạn phải nhất định phải có để có thể trở lên thành công trong việc kinh doanh.
1. Đọc sách về quản lý bán hàng giúp gì cho bạn?
- Nắm được kiến thức tổng quát về quản lý bán hàng
- Xây dựng một hệ thống bán hàng hiệu quả
- Nâng cao kỹ năng quản lý, kỹ năng bán hàng.
- Học hỏi mẹo hay trong quản lý bán hàng.
- Tránh những sai lầm mà người đi trước (tác giả) đã gặp phải trong kinh doanh, quản lý bán hàng.
2. 5 cuốn sách hay về quản lý bán hàng
2.1. Mô Hình Phân Phối Và Bán Lẻ – Tiến sĩ Đào Xuân Khương
Mô Hình Phân Phối Và Bán Lẻ – Tiến sĩ Đào Xuân Khương
Đây là cuốn sách hay cho những chủ kinh doanh đang tìm hướng đi mở rộng kênh phân phối. Thị trường bán lẻ Việt Nam nhiều năm qua vẫn duy trì kênh phân phối truyền thống thông qua các đại lý, cửa hàng bán lẻ nhỏ và tự phát.
Tuy nhiên, những năm gần đây doanh số ngành bán lẻ ngày càng tăng và thị trường bán lẻ Việt Nam có rất nhiều cơ hội, nhưng cũng sẽ không tránh được sự thâm nhập của các ông lớn trong ngành bán lẻ trên thế giới. Vậy làm thế nào các cửa hàng bán lẻ truyền thống, các siêu thị của Việt Nam có thể duy trì và phát triển trong tương lai?
Câu trả lời nằm trong cuốn sách Mô Hình Phân Phối Và Bán Lẻ. Cuốn sách gồm những nội dung chính như sau:
Lời giới thiệu
– Phần I. Doanh nghiệp bán lẻ – phân phối và khách hàng
– Phần II. Mô hình quản trị bán lẻ hiệu quả
– Phần III. Mô hình phân phối hiệu quả.
2.2. Quản lý bán hàng for Dummies – Butch Bellah
Quản lý bán hàng for Dummies – Butch Bellah
Quản lý bán hàng for Dummies – Một cuốn sách phù hợp với mọi cấp độ
Quản lý bán hàng for Dummies là cuốn sách được nhiều người trong lĩnh vực bán hàng đánh giá cao và khuyên đọc. Cuốn sách là những chia sẻ kinh nghiệm thực tế được rút ra trong nhiều năm sự nghiệp của Butch Bellah.
Một cuốn sách phù hợp với mọi cấp độ, giúp bạn rút ra kinh nghiệm và cách giải quyết vấn đề từ những sai lầm mà tác giả đã gặp phải. Nội dung trong cuốn sách chủ yếu nói về lĩnh vực bán hàng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng.
Tuy nhiên tác giả cũng phân tích cả mảng bán lẻ và quản lý một bộ phận nhân viên bán hàng khiêm tốn kể cả chỉ bao gồm một nhân viên bán hàng.
2.3. Thuật quản lý bán hàng – Brian Tracy
Thuật quản lý bán hàng – Brian Tracy
Brian Tracy – Chuyên gia bán hàng lừng danh thế giới dành cả hàng thập kỷ nghiên cứu sự khác biệt của những nhà quản lý bán hàng thành công trên thế giới để rút ra các chiến lược đơn giản và hiệu quả nhất.
Sau khi đọc hết cuốn sách, điều độc giả sẽ nhận được là phẩm chất cốt lõi của người bán hàng chuyên nghiệp và biết cách đặt mục tiêu rõ ràng, xây dựng kế hoạch bán hàng, suy nghĩ về giải pháp bán hàng, đo lường kết quả…
2.4. Quy trình bán hàng chuyên nghiệp – Cory Bray, Hilmon Sorey
Quy trình bán hàng chuyên nghiệp – Cory Bray, Hilmon Sorey
Trong cuốn sách này của 2 tác giả Hilmon Sorey và Cory Bray nêu phương hướng nâng cao hiệu quả làm việc, liên tục cải thiện doanh số. Người điều hành bán hàng, kinh doanh nhỏ lẻ có thể tận dụng tốt nhất cuốn sách “Quy trình bán hàng chuyên nghiệp” này để đưa ra giải quyết phù hợp, cung cấp kỹ năng quản lý bán hàng hiệu quả, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm và phát triển khách hàng.
Trên đây là những cuốn sách hay về nghệ thuật quản lý bán hàng. Hy vọng, bạn sẽ tìm ra được cuốn sách phù hợp cho mình và có thể áp dụng vào việc quản lý bán hàng.