Phần mềm quản lý bán hàng số 1 Việt Nam cho mọi Doanh Nghiệp
Vấn đề quản lý bán hàng luôn là vấn đề khiến nhiều Doanh nghiệp đau đầu. Với sự phát triển của công nghệ 4.0 giúp thúc đẩy sự ra đời của phần mềm quản lý bán hàng. Công cụ này giải quyết các vấn đề khó nhằn trong hoạt động kinh doanh từ online đến offline.
Nội dung bài viết
1. Tổng quan về phần mềm quản lý bán hàng
Tổng quan về phần mềm quản lý bán hàng
Là công cụ được sử dụng rất nhiều hiện nay, tuy nhiên, không phải ai cũng biết hay hiểu rõ về phần mềm quản lý bán hàng. Vậy, phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống công cụ được lập trình để sử dụng cho việc quản lý các công đoạn của bán hàng và quản lý bán hàng toàn diện, hiệu quả và nhanh chóng nhất.
Có thể kể đến các tính năng thường có trong một phần mềm quản lý bán hàng như:
- Quản lý sản phẩm, tồn hàng, tình trạng xuất – nhập kho hàng
- Quản lý hoạt động bán hàng trên cả nền tảng online lẫn offline
- Tạo lập và quản lý đơn hàng
- Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên cũng như các đối tác
- Quản lý thông tin khách hàng và các kế hoạch khuyến mãi, hậu mãi
- …
Nếu các công cụ quản lý truyền thống khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian, nhân lực và chi phí nhưng vẫn không thể tránh được sai sót. Nhưng giờ đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì mọi hoạt động đều được xử lý tự động và có độ chính xác cao.
2. Doanh nghiệp có cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?
Doanh nghiệp có cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?
Đối với doanh nghiệp, hệ thống quản lý bán hàng là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình phát triển kinh doanh. Nhờ có các phần mềm quản lý bán hàng mà bạn có thể tiết kiệm được thời gian hơn và việc đảm bảo độ chính xác vẫn rất cao.
Phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý tập trung và không bị phân tán nguồn lực. Từ đó, nâng cao sự gắn kết và phối hợp giữa các phòng ban, giúp quá trình vận hành kinh doanh diễn ra mượt mà và đem lại hiệu suất cao. Bên cạnh đó, nó giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nhờ đó gia tăng doanh thu là điều dễ dàng cho doanh nghiệp.
Một điểm nổi bật mà phần mềm quản lý bán hàng là tính linh hoạt và khả năng áp dụng không giới hạn. Đặc biệt, Doanh nghiệp không cần hệ thống máy móc cồng kềnh nữa mà tất cả đều được tích hợp ngay trên chiếc điện thoại di động. Nhờ đó, chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt tất cả hoạt động kinh doanh ở mọi lúc, mọi nơi.
3. Những loại phần mềm quản lý bán hàng cơ bản
Hiện nay, phần mềm quản lý cửa hàng được chia làm hai loại cơ bản, gồm:
Phần mềm quản lý online
Đây được xem như phần mềm đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Nó có thể hoạt động trên mọi thiết bị thông minh (máy tính bảng, laptop, PC hay điện thoại di động) có kết nối mạng ổn định là được.
Do hoạt động online nên các phần mềm này cần đạt các yếu tố về bảo mật dữ liệu, quản lý từ xa, khả năng mở rộng và phát triển, mức độ linh hoạt, dịch vụ hỗ trợ, thời gian xử lý dữ liệu, tính dễ sử dụng, khả năng tương thích với loại hình kinh doanh…
Phần mềm quản lý offline
Ngược lại, với các phần mềm offline, người dùng không cần kết nối mạng internet mà chỉ cần trang bị một máy tính có cấu hình mạnh và đăng ký mua phần mềm là có thể sử dụng trọn đời.
Mặc dù sử dụng không cần kết nối Internet nhưng nó lại đem đến nhiều điểm hạn chế. Chính vì thế mà loại phần mềm này ít được sử dụng.
4. IKIPOS – Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho mọi Doanh nghiệp
IKIPOS – Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho mọi Doanh nghiệp
Hiện nay, việc sở hữu một Phần mềm quản lý cửa hàng hiệu quả được xem như một công thức để kinh doanh thành công. Vậy bạn có biết phần mềm nào như thế không?
Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe đến IKIPOS, thì đừng ngại mà tìm hiểu nó nhé! IKIPOS là phần mềm quản lý bán hàng thông minh và có các tính năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu kinh doanh của nhà bán hàng. Nó được ấp ủ và phát triển bởi đội ngũ IKITECH – đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện.
>>> tìm hiểu thêm: Ra mắt sản phẩm mới IKIPOS – Giải pháp bán hàng đắc lực dành cho ngành bán lẻ
Tại sao nhà bán lẻ cần ứng dụng quản lý bán hàng IKIPOS?
Với IKIPOS, Chỉ với chiếc điện thoại thông minh thì tất cả công việc quản lý bán hàng sẽ được xử lý trong “một nốt nhạc”, với tốc độ nhanh và chính xác cao.
Là đơn vị tiên phong giúp người bán hàng áp dụng chuyển đổi số vào kinh doanh với giải pháp kinh doanh toàn diện dành cho doanh nghiệp. IKIPOS đã tiếp cận được nhiều doanh nghiệp một cách nhanh chóng, giúp đỡ được hàng ngàn doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Một số tính năng vượt trội mà IKITECH mang lại:
Kiểm soát hoạt động kinh doanh
Với hệ thống IKIPOS, bạn sẽ biết chính xác các số liệu như số lượng sản phẩm bán hàng ngày, thống kê hàng hóa tồn kho, thu chi cửa hàng, kiểm soát nhân viên… Nhờ những số liệu này, người bán hàng có thể chủ động trong việc bán hàng cũng như thay đổi phương thức kinh doanh phù hợp.
Dễ dàng kiểm soát tồn kho với quản lý bán hàng IKIPOS
IKIPOS giúp rút ngắn thời gian quản lý hàng tồn kho. Giờ đây bạn không còn phải vất vả vì phải kiểm tra xử lý hàng đống giấy tờ và phải đau đầu khi dữ liệu không khớp nhau. Những vấn đề như quản lý sản phẩm tồn kho này được IKIPOS giải quyết nhanh gọn:
- Vị trí kho lưu trữ hàng hóa
- Số lượng tồn kho thực và trên dữ liệu chính xác.
- Ngày và giờ sản phẩm được xuất đi.
- Số lượng xuất đi sẽ được trừ và cập nhật lại số lượng tồn chính xác.
- Hạn chế được thất thoát hàng hóa không rõ nguyên do.
- Báo cáo số lượng hàng hóa sắp hết cần bổ sung gấp.
- Hiển thị ngày sản xuất, ngày hết hạn để nhanh chóng đẩy hàng đi
Quản lý khách hàng chặt chẽ
Thông tin khách hàng là một trong những thông tin cực kỳ quan trọng với người kinh doanh. IKIPOS giúp bạn dễ dàng thu thập các thông tin của những khách hàng đã giao dịch tại cửa hàng. Từ những thông tin được lưu trữ trên phần mềm, bạn biết được lịch sử mua hàng, các thông tin liên hệ của khách hàng.
Báo cáo doanh thu bán hàng nhanh – gọn – lẹ
Nếu như trước đây, Người bán hàng sẽ phải ghi chép những sản phẩm đã bán trong ngày. Cách làm truyền thống này vừa mất thời gian và dễ gây ra sai sót trong việc quản lý.
IKIPOS giúp bạn báo cáo doanh thu ngay thời gian thực và chính xác đến từng con số.
Đối với những cửa hàng kinh doanh online trên đa kênh: Shopee, Lazada, website… cũng được đồng bộ về một hệ thống. Cho phép báo cáo doanh thu một cách chính xác và chi tiết.
Hình thức thanh toán hiện đại
Với cách kinh doanh truyền thống, khách hàng chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt. Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, hầu hết mọi người đều không thanh toán bằng tiền mặt.mà thay vào đó là bằng thẻ tín dụng/thẻ ATM.
Phần mềm quản lý bán hàng IKIPOS tích hợp rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau: Ví điện tử, tiền mặt, thẻ ATM/thẻ tín dụng, chuyển khoản.
Giao diện thân thiện với người dùng
Bạn lo ngại những công nghệ hiện đại sẽ đem đến sự bất tiện? Giao diện của IKIPOS được thiết kế phù hợp với hầu hết các ngành hàng, chính vì thế nó cũng được thiết kế trực quan rất dễ sử dụng. Không cần chuyên môn, bạn chỉ cần tham quan app (ứng dụng được cài trên máy tính, điện thoại) vài lần vậy là đã có thể sử dụng được.
Chấm công tính lương nhân viên dễ dàng
Nhằm tích hợp thêm tính năng hỗ trợ người bán, IKIPOS mang đến tính năng chấm công và tính lương nhân viên tự động mối cuối tháng. IKIPOS sẽ không giới hạn và không tính phí theo số lượng người sử dụng, thông tin về lượng công việc và thời gian làm việc cho phép để có thể quản lý hữu hiệu nhân viên.
Nếu bạn mong muốn sở hữu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất thì ngại gì mà không chọn ngay IKIPOS. Chúng tôi luôn sẵn sàng có mặt để tư vấn và đem đến những giải pháp bán hàng tốt nhất cho bạn nhé!