Bán hàng đa kênh và chuyển đổi số – Trụ cột ngành bán lẻ 2022
Không cần phải chứng minh, bán hàng đa kênh và chuyển đổi số vẫn là phương thức kinh doanh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Thông qua những con số khảo sát khách hàng trong năm 2021, càng làm chắc chắn hơn nhận định trên.
Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của Zendesk (phần mềm thương mại điện tử của Mỹ), có đến 67% khách hàng đã tìm kiếm thông tin từ nhiều nền tảng khác nhau trước khi mua hàng trong năm 2021. Điều này chứng tỏ, trước khi mua hàng, hầu hết người tiêu dùng sẽ tìm hiểu về sản phẩm trên ít nhất 2 kênh bán hàng khác nhau. Điều này cũng hợp lý với diễn biến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng.
Một nghiên cứu khác của tạp chí Harvard Business Review được tiến hành khảo sát trên 40.000 khách hàng, với kết quả 73% trong số người tiêu dùng trên thích việc mua sắm trên nhiều kênh bán hàng. Con số này càng chứng minh thêm tầm quan trọng và tất yếu của việc áp dụng chuyển đổi số và bán hàng đa kênh hiện nay.
Bán hàng đa kênh đã mang lại thành công to lớn
Bán hàng đa kênh đã mang lại thành công to lớn cho các doanh nghiệp ngành bán lẻ. Một trong những “ông lớn” thành công trong công cuộc chuyển đổi số này phải kể đến Amazon. Chỉ từ một sàn thương mại điện tử nhỏ chỉ bán online nhưng với tầm nhìn xa Jeff Bezos đã chi ra 13,7 tỷ USD để mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods Market. Nhờ phi vụ mua bán này, Amazon đã thể hiện rõ ràng sự hiện diện của mình trên kênh bán lẻ truyền thống và online.
Một minh chứng khác cho lợi ích chuyển đổi số mang lại là Walmart. Năm 2018, nhận thức được tính sống còn của công ty quyết định bởi chuyển đổi số. Walmart đã chi ra hơn 11,7 tỷ đồng để đầu tư về mặt công nghệ nhằm chuyển đổi số và mở rộng kênh bán hàng. Nhờ đó, công ty này đã thoát khỏi nguy cơ sụp đổ và giữ vững thị phần trong ngành bán lẻ của mình.
Thông qua những minh chứng trên, chắc chắn bán hàng đa kênh và chuyển đổi số sẽ vẫn là trụ cột ngành bán lẻ 2022. Đặc biệt khi người tiêu dùng đã quen dần với hình thức mua bán online do một thời gian dài ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19.
Vậy câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp cần trang bị những gì để có thể bắt kịp xu hướng kinh doanh năm 2022 và những năm tiếp theo? Với kinh nghiệm và sự tận tâm trong việc tư vấn hàng nghìn khách hàng thành công, Ikitech là đơn vị cung cấp nền tảng quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp thích ứng với xu hướng phát triển thương mại điện tử hiện nay. Các phần mềm của Ikitech cung cấp đầy đủ các tính năng giúp doanh nghiệp và nhà bán lẻ kinh doanh thành công trên cả kênh truyền thống và trực tuyến.
Đến với Ikitech, sản phẩm của bạn sẽ được hiện diện trên tất cả các kênh bán hàng như: website bán hàng, app bán hàng, sàn thương mại điện tử hay các cửa hàng truyền thống. Các tính năng nổi bật có trong bộ giải pháp chuyển đổi số như Đồng bộ sản phẩm giữa app và website bán hàng, quản lý đơn hàng, tồn kho, quản lý nhân viên, lịch hẹn,….
Qua những minh chứng và số liệu trên chắc chắn bạn cũng đã hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số và bán hàng đa kênh. Hãy cùng Ikitech trong năm 2022 này bứt phá kinh doanh nhờ kết hợp bộ giải pháp chuyển đổi số nhé!