Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) – Hướng đi mới giúp Doanh nghiệp thành công
Những năm trở lại đây Affiliate marketing bỗng trở thành một chiến dịch marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đem lại doanh số bán hàng hàng không ngờ. Vậy Affiliate marketing là gì? lợi ích mà chúng đem lại cho Doanh nghiệp là gì, làm thế nào để Người bán dễ dàng thực hiện chiến lược Affiliate Marketing hiệu quả. Cùng Ikitech tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
1. Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Đây là hình thức giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả bán hàng thông qua cộng tác viên. Hiểu đơn giản, CTV ở đây đóng vai trò là người sẽ quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, chủ shop, thương hiệu đến khách hàng. Với mỗi đơn hàng thành công, CTV sẽ nhận được tiền thưởng hoa hồng tương ứng.
Với sự phát triển của các kênh bán hàng Online như hiện nay tại Việt Nam, Affiliate marketing đã trở thành một công cụ hữu hiệu giúp Doanh nghiệp tăng trưởng Doanh thu mà khách hàng cũng nhận được nhiều lợi ích từ đó.
2. Tiềm năng tăng trưởng doanh thu nhờ Tiếp thị liên kết
Các chuyên gia trong ngành nhận định rằng Việt Nam là thị trường ứng dụng rất tốt Affiliate Marketing vào quảng bá sản phẩm. Sản phẩm mà người tiêu dùng quyết định mua bị ảnh hưởng rất lớn bởi người người có ảnh hưởng trên các mạng xã hội như các KOL, KOC, Influencers. Thông qua các hình ảnh, video, bài viết của họ sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp của sản phẩm.
Đây cũng là lý do để khẳng định mô hình Affiliate Marketing tại Việt Nam sẽ còn bùng nổ trong năm 2022 và kéo dài hơn nữa trong tương lai xa.
Đặc biệt, từ những năm 2020 đến nay, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi một cách rõ rệt do tác động của dịch Covid 19. Thay vì cách thức mua sắm truyền thống là đến cửa hàng thì giờ đây mọi hoạt động trao đổi đều chuyển lên Online. Lượng người mua hàng trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… tăng cao không ngừng qua các đường link giới thiệu đến từ bài viết cộng tác viên Affiliate.
3. Làm thế nào để có một chiến lược Affiliate Marketing hiệu quả
Làm thế nào để có một chiến lược Affiliate Marketing hiệu quả
Người bán sẽ tìm kiếm một số lượng CTV nhất định để xây dựng hệ thống người dùng giới thiệu sản phẩm cho mình. Những người này sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu sản phẩm và nhận hoa hồng trên doanh số bán ra. Chỉ cần có người mua hàng qua link mà CTV đó chia sẻ, họ sẽ được nhận hoa hồng như thỏa thuận từ trước.
Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không tốn quá nhiều kinh phí. Không những thế, hình thức này còn làm tăng độ nhận thức về thương hiệu, đồng thời đảm bảo lưu lượng truy cập và khả năng chuyển đổi.
Affiliate Marketing lại nhiều lợi ích như thế nhưng để quản lý một mạng lưới tiếp thị liên kết như thế thì không phải điều dễ dàng. Do đó, doanh nghiệp cần một công cụ hỗ trợ xây dựng, quản lý được các CTV, đo lường lượng doanh số, số lượng đơn hàng mang lại, bao nhiêu đơn hàng được xác nhận thành công, tính hoa hồng tự động …
Ikitech sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống kênh Affiliate Marketing nhờ đó tăng lượng khách hàng mới, giữ chân được khách hàng cũ và biến họ trở thành người quảng bá thương hiệu cho bạn.
Chủ shop bán hàng có thể xem được doanh thu của các cộng tác viên, biết đơn hàng nào được giới thiệu, số lượng sản phẩm bán ra, tình trạng hoàn tiền,… tất cả đều được tích hợp trên một nền tảng quản trị duy nhất.
Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh của ikitech còn giúp chủ shop thiết lập các mức chiết khấu cho từng sản phẩm. Thông qua đó, mỗi khi có đơn hàng qua kênh Affiliate thì hệ thống sẽ tự động báo cáo chi tiết doanh thu, lợi nhuận và báo cáo kế toán cuối tháng.
Tiếp thị liên kết sẽ là công cụ vượt trội, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tăng trưởng doanh thu kỳ vọng tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất. Doanh nghiệp nào sớm có kế hoạch xây dựng và chính sách giúp khách hàng giới thiệu khách hàng mới sau khi sử dụng, doanh nghiệp đó sẽ phát triển mạnh mẽ.