Tổng hợp 5 app quản lý đơn hàng hiệu quả nhất hiện nay
Các nhà bán lẻ ngày nay hầu hết đều sử dụng những app quản lý đơn hàng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh. Việc sử dụng những bảng tính Excel hay giấy tờ để quản lý đơn hàng chậm chạp làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Không chỉ những doanh nghiệp lớn mới sử dụng phần mềm quản lý, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay một chủ shop cũng đã áp dụng phần mềm vào quản lý các đơn hàng. Điều này cho thấy, app quản lý đơn hàng mang lại rất nhiều lợi ích cho người bán. Vậy hiện nay có những app quản lý bán hàng hiệu quả, hãy cùng Ikitech tìm hiểu nhé!
Nội dung bài viết
1. Phần mềm Quản lý đơn hàng là gì?
Phần mềm Quản lý đơn hàng là gì?
Phần mềm Quản lý đơn hàng là một ứng dụng vô cùng quan trọng mà hầu hết người kinh doanh đều sử dụng. Nhưng chính xác nó là gì? Cái tên cũng đã phần nào làm rõ được lợi ích của nó. Quản lý đơn hàng là tất cả các công việc như theo dõi đơn hàng, quản lý con người, quan hệ với khách hàng. Nó không chỉ bao gồm việc theo dõi đơn đặt hàng mà còn quản lý dữ liệu của khách hàng, lịch sử đặt hàng…
2. Vai trò của app quản lý đơn hàng
Vai trò của app quản lý đơn hàng
Ứng dụng quản lý đơn hàng đóng một vai trò quan trọng với Doanh nghiệp bán hàng. Hãy cùng ikitech điểm qua một số lợi ích mà phần mềm này mang lại nhé!
Một công cụ bán hàng hiệu quả
Ngoài việc quản lý bán hàng, phần mềm quản lý đơn hàng thường tích hợp thêm bán hàng trực tuyến. Khách hàng chỉ cần đăng nhập và đặt hàng nhanh chóng thông qua máy tính, Ipad hay ngay trên điện thoại di động. Tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm cũng đều được hiển thị cho khách hàng.
Giảm thiểu sai sót – Loại bỏ quy trình xử lý đơn hàng thủ công
Bằng cách đồng bộ dữ liệu giữa các kênh bán hàng, phần mềm đảm bảo bạn không cần động tay vào tính toán số liệu. Mọi tính toán đều được thực hiện tự động, chính vì thế nó có độ chính xác cao.
Bên cạnh đó, tính toán bằng phần mềm giúp bạn loại bỏ hoàn toàn phương thức tính toán thủ công bằng giấy tờ hay bằng bảng Excel. Giúp nhân viên quản lý đơn hàng làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.
Kiểm soát kho hàng theo thời gian thực
Tất cả các thông tin về hàng hóa đều được cập nhật thông tin theo thời gian thực. Chính vì thế, bạn sẽ luôn biết trong kho hàng có những mặt hàng nào. Do đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để lên kế hoạch bán hàng.
Quản lý khách hàng dễ dàng
Phần mềm quản lý bán hàng còn được biết đến như một CRM (là chữ viết tắt của Customer Relationship Management). Bạn sẽ có quyền truy cập dễ dàng vào toàn bộ lịch sử mua hàng. Nhờ đó bạn sẽ có cái nhìn trực quan về khách hàng để đưa ra những tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.
Quản lý mọi lúc mọi nơi
Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối Internet là bạn có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh của mình. Thêm vào đó, khách hàng cũng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn mọi lúc, mọi nơi.
Việc biết được tình trạng đơn hàng của mình giúp bạn nhanh chóng đưa ra được những giải pháp kịp thời khi đơn hàng gặp phải vấn đề không đáng có.
3. Tổng hợp 5 app quản lý đơn hàng hiệu quả nhất hiện nay
Phần mềm quản lý đơn hàng Kiotviet
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chắc hẳn không còn xa lạ với các nhà bán lẻ tại Việt Nam. Được ra đời sớm nhất, KiotViet đã mang lại nhiều tiện ích trong kinh doanh cho người bán hàng. App quản lý bán hàng cũng mang những tính năng hữu ích như quản lý bán hàng, quản lý kho, thu chi, dữ liệu khách hàng,…
App quản lý đơn hàng Sapo
Sapo được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng đang được sử dụng nhiều nhất với hơn 47.000 khách hàng. Phần mềm này có thể hỗ trợ quản lý đơn hàng, hàng hóa trong kho, khách hàng, nhân viên,…. giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian một cách tối ưu nhất. Hiện nay, Sapo đang đứng đầu với lượng lớn nhà bán hàng sử dụng.
Hệ thống quản lý đơn hàng Nhanh.vn
Cũng giống với các phần mềm quản lý đơn hàng ở trên. Nhanh.vn cho phép người dùng quản lý bán hàng đa kênh. Phần mềm ngoài giúp bạn quản lý đơn hàng còn có thêm các tính năng như quản lý nhân viên, hỗ trợ marketing bán hàng.
Phần mềm Maybanhang.net
Phần mềm Maybanhang.net cung cấp nhiều tính năng đa dạng hỗ trợ người bán. Nó cho phép quản lý đơn hàng chi tiết, in hóa đơn tiện lợi, quản lý hàng xuất, nhập…
App bán hàng Doapp
Tạo app bán hàng mẹ và bé
Doapp là một đơn vị cung cấp dịch vụ tạo app bán hàng cho các nhà kinh doanh. Đến với Doapp bạn sẽ có ngay một ứng dụng bán hàng riêng biệt với nhiều tính năng như:
- Quản lý bán hàng
- Báo cáo doanh thu theo thời gian thực
- Cập nhật thông tin và trạng thái đơn hàng
- Tự động cập nhật điểm tích lũy của người dùng
- Tính năng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhanh chóng với người dùng
- Thông báo đẩy gửi tin nhắn đến khách hàng
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
- Tích hợp nhiều giao diện để lựa chọn và dễ sử dụng
Bên cạnh đó là những tính năng cần thiết khác mà app bán hàng cần phải có:
- Hỗ trợ mọi hệ điều hành ví dụ như Android hay IOS
- Tích hợp phương thức thanh toán online nhanh chóng
- Có tính năng giỏ hàng tiện lợi
- Hỗ trợ chức năng vận chuyển
- Chức năng tìm kiếm
- Xây dựng kênh phân phối – Hệ thống CTV
Với kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành lập trình app bán hàng đi song hành cùng đội ngũ chuyên gia tài năng, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo. Ikitech hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ, chi phí tạo app bán hàng online tốt nhất. Đem lại hiệu quả kinh doanh cao và lâu dài cho bạn.
Có thể thấy quản lý đơn hàng hiệu quả đem đến nhiều lợi ích cho người bán. Chính vì thế, sở hữu một app quản lý bán hàng hiệu quả sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh thu. Tùy vào mục đích ử dụng mà bạn có thể lựa chọn phần mềm phù hợp với doanh nghiệp mình. Chúc các bạn thành công!
>>> Tìm hiểu thêm:
Top 5 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại TỐT NHẤT [Danh Sách Cập Nhật Năm 2022]