Top 5 phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại TỐT NHẤT

Phần mềm Quản lý Bán hàng trên điện thoại là một ứng dụng giúp quá trình bán hàng trở nên đơn giản hơn. Nó bao gồm các chức năng để quản lý bán hàng như khách hàng, đơn hàng, số lượng tồn kho…

Phần mềm quản lý bán hàng (hay CRM) giúp tập trung dữ liệu khách hàng, giảm thiểu khối lượng lớn công việc khi quản lý kinh doanh. Với app quản lý bán hàng trên điện thoại tất cả quy trình làm việc đều tự động, các báo cáo và phân tích đều được hiển thị một cách chi tiết.

1. Lợi ích khi sử dụng Phần mềm Quản lý Bán hàng trên điện thoại

Bạn đang băn khoăn tại sao nên sử dụng hệ thống quản lý bán hàng? Dưới đây sẽ là 5 lợi ích chính bạn sẽ nhận được khi áp dụng ứng dụng quản lý bán hàng vào kinh doanh.

Nội dung bài viết

1.1. Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian

Trước đây, bạn sẽ phải đến cửa hàng để xử lý hàng đống giấy tờ khiến hiệu quả bán hàng giảm sút. Giờ đây, mọi công việc quản lý đều được tự động thực hiện với một chỉ một chiếc điện thoại. Phần mềm sẽ tự động quản lý hàng hóa, đơn hàng và phân tích, thống kê doanh số một cách chi tiết.

1.2. Tự động hóa quy trình làm việc

Bằng cách sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng, bạn có thể giảm thiểu công việc của quản trị cũng như nhân viên. Thay vì cần nhân viên nhập dữ liệu hay người quản lý phải tổng hợp các số liệu thì giờ đây mọi thứ đều được tự động hóa. Bạn sẽ có nhiều thời gian để lên kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn.

1.3. Bảo mật và tránh mất mát dữ liệu bán hàng

Bảo mật và tránh mất mát dữ liệu bán hàng

Bảo mật và tránh mất mát dữ liệu bán hàng

Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn cứ lưu trữ dữ liệu bằng giấy tờ hay trên máy tính. Nó có thể mất mát khi bạn thất lạc giấy tờ hay máy tính xảy ra vấn đề. Khi đó, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc thì mới có thể lấy lại được dữ liệu.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn lưu trữ thông tin ngay trên chính chiếc điện thoại. Khi đó, bạn có thể cập nhật số liệu bán hàng bất kỳ lúc nào mà không sợ mất mát. Điều này giúp bảo mật thông tin của bạn an toàn nhất có thể.

3. Top 3 app quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

3.1. App quản lý bán hàng KiotViet

App quản lý bán hàng KiotViet

App quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chắc hẳn không còn xa lạ với các nhà bán lẻ tại Việt Nam. Được ra đời sớm nhất, KiotViet đã mang lại nhiều tiện ích trong kinh doanh cho người bán hàng. App quản lý bán hàng cũng mang những tính năng hữu ích như quản lý bán hàng, quản lý kho, thu chi, dữ liệu khách hàng,…

Các tính năng của app quản lý bán hàng KiotViet

– Báo cáo doanh thu hàng ngày, hàng tháng
– Giám sát và cảnh báo hàng tồn kho
– Thống kê số lượng hàng bán
– Tích hợp quét mã vạch dễ dàng tìm kiếm sản phẩm
– In hóa hơn một cách nhanh chóng
– Có thể sử dụng phần mềm ngay cả khi không có kết nối internet.
– Lưu trữ thông tin giao dịch để thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng
– Phần mềm dễ sử dụng, giao diện đơn giản

Nhược điểm của KiotViet

Bên cạnh những tính năng hữu ích thì KiotViet cũng có một số nhược điểm như:

– Tuy KiotViet đã phát triển ứng dụng bán hàng trên điện thoại. Tuy nhiên, KiotViet sẽ tối ưu khi sử dụng tại quầy bán hàng. Việc tạo đơn hàng online và ship hàng gặp rất nhiều khó khăn và có thể gây ra sự sai lệch trong báo cáo kinh doanh của bạn.

– Không hỗ trợ liên kết nhiều đơn vị vận chuyển qua ứng dụng Kiotviet. Hiện tại mới chỉ có một vài đơn vị vận chuyển được hỗ trợ như: GHTK, Speedlink, Viettel Post và GHN.

Nếu bạn muốn bán hàng online mà không chỉ riêng bán tại cửa hàng thì nên cân nhắc có nên sử dụng KiotViet hay không nhé.

Chi phí sử dụng app quản lý bán hàng của KiotViet

Ứng dụng quản lý bán hàng của KiotViet sẽ được sử dụng miễn phí trong thời gian đầu. Nếu bạn muốn sử dụng tiếp và không bị giới hạn tính năng thì có thể dùng bản trả phí với các gói như:

  • Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ, giới hạn cho 1 quán cà phê tối đa 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, giới hạn cho 1 quán cà phê không giới hạn người dùng.

3.2. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Sapo được biết đến là phần mềm quản lý bán hàng đang được sử dụng nhiều nhất với hơn 47.000 khách hàng. Phần mềm này có thể hỗ trợ quản lý đơn hàng, hàng hóa trong kho, khách hàng, nhân viên,…. giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian một cách tối ưu nhất.

Các tính năng của app quản lý bán hàng Sapo

– Giúp bán công việc bán hàng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả
– Quản lý thông tin xuất , nhập kho , đổi trả hàng hóa ,…..
– Tổng hợp thông tin đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng
– Kết nối với các đơn vị vận chuyển và so sánh giá cả của từng đơn vị
– Báo cáo bằng biểu đồ dễ hiểu và dễ so sánh hiệu quả bán hàng
– Quản lý thông tin khách hàng: Tên khách hàng, mã khách hàng, giới tính, số điện thoại ,….

Nhược điểm của app quản lý bán hàng Sapo

– Không thể in nhiều hóa đơn cùng một lúc
– Hệ thống quản lý quá chặt chẽ gây khó khăn khi muốn can thiệp vào một số thông tin quản lý.

Ví dụ như bạn không thể xóa đơn hàng mà bạn vừa tạo trước đó. Đây là một quy tắc của Sapo đề ra để nhân viên không thể gian lận trong quá trình bán hàng được. Bên cạnh đó, Sapo còn có nhiều tính năng gây khó hiểu với người mới sử dụng.

Chi phí sử dụng app quản lý bán hàng của Sapo

Với app quản lý bán hàng Sapo bạn có thể dùng thử miễn phí 7 ngày. Sau đó bạn phải trả phí khoảng 160.000 VNĐ/1 tháng để có thể tiếp tục sử dụng.

3.3. Ứng dụng quản lý bán hàng Nhanh.vn

Ứng dụng quản lý bán hàng Nhanh.vn

Ứng dụng quản lý bán hàng Nhanh.vn

Nhanh.vn là ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh mới nổi gần đây. Nhằm tạo lợi thế cạnh tranh ứng dụng này đã hỗ trợ quản lý không giới hạn cửa hàng, fanpage, các sàn thương mại điện tử.

Các tính năng của ứng dụng quản lý bán hàng Nhanh.vn

– Kết nối với các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay
– Quản lý đơn hàng hiệu quả
– Quản lý kho theo thời gian thực
– Tổng hợp báo cáo chi tiết đơn hàng, doanh thu chi tiết, chính xác
– Có chức năng gửi email chăm sóc khách hàng.

Nhược điểm của ứng dụng quản lý bán hàng Nhanh.vn

– Bản mobile của Nhanh.vn chỉ hiển thị các mục cơ bản nhất như: Báo cáo, đơn hàng, sản phẩm, bán hàng, và vị trí hàng trong kho. Nếu muốn sử dụng tất cả các tính năng bạn cần sử dụng trên máy tính.
– Nhanh.vn tích hợp cả quản lý và bán hàng khiến ứng dụng trở lên rối và khó sử dụng. Việc thao tác trên app cũng rất kho khăn.
– Mặc dù tích hợp các kênh bán hàng khác nhau nhưng chưa hỗ trợ tạo đơn online.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 3 app quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

3.4. App bán hàng Doapp

Tạo app bán hàng mẹ và bé

Tạo app bán hàng mẹ và bé

Doapp là một đơn vị cung cấp dịch vụ tạo app bán hàng cho các nhà kinh doanh. Đến với Doapp bạn sẽ có ngay một ứng dụng bán hàng riêng biệt với nhiều tính năng như:

  • Quản lý bán hàng
  • Báo cáo doanh thu theo thời gian thực
  • Cập nhật thông tin và trạng thái đơn hàng
  • Tự động cập nhật điểm tích lũy của người dùng
  • Tính năng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhanh chóng với người dùng
  • Thông báo đẩy gửi tin nhắn đến khách hàng
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Tích hợp nhiều giao diện để lựa chọn và dễ sử dụng

Bên cạnh đó là những tính năng cần thiết khác mà app bán hàng cần phải có:

  • Hỗ trợ mọi hệ điều hành ví dụ như Android hay IOS
  • Tích hợp phương thức thanh toán online nhanh chóng
  • Có tính năng giỏ hàng tiện lợi
  • Hỗ trợ chức năng vận chuyển
  • Chức năng tìm kiếm
  • Xây dựng kênh phân phối – Hệ thống CTV

Với kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành lập trình app bán hàng đi song hành cùng đội ngũ chuyên gia tài năng, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo. Ikitech hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ, chi phí tạo app bán hàng online tốt nhất. Đem lại hiệu quả kinh doanh cao và lâu dài cho bạn.

Có thể thấy phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại mang lại rất nhiều lợi ích cho người làm kinh doanh. Tùy vào mục đích và số vốn bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho hoạt động kinh doanh của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Tag bài viết